ภก.สมชัย พิสพหุธาร, ภก.สุวิทย์ งามภูพันธ์, ภก.ศุภชัย สายบัว

ภาพรวมบริษัท:

บริษัท ฟาร์ม่า อัลลิอันซ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยทีมเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของทั้งพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมด้านยาในประเทศไทยหรือต้องการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเรา ในฐานะส่วนสำคัญของบริษัท บางกอกแล็บ แอนด์ คอสเมติก จำกัด (มหาชน) (BLC) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2535 โดย ภก.สุวิทย์ งามภูพันธ์ ภก.ศุภชัย สายบัว และภก.สมชัย พิสพหุธาร บริษัทเริ่มต้นด้วยการผลิตยาสามัญโดยมุ่งเน้นที่จะเพิ่มการเข้าถึงยาคุณภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้ให้กับประชากรไทย เพื่อส่งเสริมสุขภาพของคนไทยอย่างยั่งยืน

ตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมา BLC ได้พัฒนาเป็นผู้ผลิตและผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่ยาสามัญและยาสามัญใหม่ ยาสมุนไพร ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์ เครื่องสำอาง และอาหารเสริม การดำเนินงานของเราครอบคลุมตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา การผลิตตามมาตรฐานสากล การตลาด และการจัดจำหน่ายให้กับพันธมิตรและลูกค้าทั้งไทยและทั่วโลก

การก่อตั้งศูนย์วิจัย BLC เป็นก้าวสำคัญต่อความมุ่งมั่นของเราในการมีนวัตกรรม ศูนย์นี้มีการนำเทคโนโลยีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยและนำเทคโนโลยีจากการถ่ายโอนความรู้ความร่วมมือจากหน่วยงานวิจัยของทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชนมาใช้ เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ของ BLC มีคุณภาพที่สุด

ความเป็นเลิศในการผลิตของ BLC ได้รับการรับรองจากหลายมาตรฐานสากล รวมถึง GMP PIC/S, ISO/IEC 17025, ISO 22000 สำหรับการปฏิบัติทางสุขอนามัยที่ดี, HACCP และ ISO 14001 ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ BLC ยังเน้นกลยุทธ์ในการพัฒนายาสมุนไพรที่ได้จากสมุนไพรไทยพื้นบ้านที่มีคุณสมบัติในการรักษา เทคโนโลยีทางเภสัชกรรมที่ก้าวหน้าและกระบวนการวิจัยที่เข้มงวดของเราทำให้สามารถผลิตสารสกัดสมุนไพรที่มีมาตรฐานในระดับสากล ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการศึกษาทางคลินิกที่แสดงถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของเรา

ภาพรวมบริษัทและไฮไลท์สำคัญ

0 +

ปี

แห่งการดำเนินธุรกิจที่มั่นคงและยั่งยืน

0 +

การจัดการการยื่นจดทะเบียนและสูตรตำรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

0 +

โรงพยาบาลและร้านขายยาที่อยู่ในเครือข่าย

0 +

พันธมิตรทางธุรกิจระหว่างประเทศ

Bangkok Drug (Sales & Marketing)

Sales of generic drugs and new generic drugs:

Sales of herbal medicines and food supplements

Since 1990

Bangkok Lab & Cosmetic (Research Center & Manufacturing Plant)

BLC Research center and product manufacturing through BLC manufacturing plants. The health products are then passed on to 5 subsidiaries to be sold under trademark of the company. The company also does OEM (Original Equipment Manufacturer) for those who want to have their own products.

Since 1992

Farmaline (Sales & Marketing)

Sales of generic drugs and new generic drugs:

Since 2008

Berich (Thailand) (Sales & Marketing)

Sales of cosmetics and skincare.

Since 2000

Bangkok Medica (Sales & Marketing)

Sales of Animal medicines.

Since 2000

BKD Viva (DigitalMarketing and E-Commerce):

Since 2000

Pharma Alliance (Support Chain)

Finance, logistics, accounting and audit, information & technology, regulation, and partnering with overseas partners and export.

Since 2008

ก้าวสำคัญของเรา:

บริษัท ฟาร์มา อัลลิอันซ์ จำกัด (PAC) ได้จดทะเบียนและก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยให้บริการด้านการจัดการคลังสินค้า การดำเนินการสั่งซื้อ ระบบบัญชีและการเงิน ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการจัดการด้านโลจิสติกส์สำหรับบริษัทในเครือ นอกจากนี้ PAC ยังเริ่มพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศและขยายการดำเนินงานด้านการส่งออกอีกด้วย

บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 เป็นครั้งแรก และได้รักษามาตรฐานนี้อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ISO 9001 เป็นมาตรฐานการจัดการคุณภาพระดับสากลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรและส่งเสริมการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ได้เริ่มต้นเส้นทางการขยายตัวที่น่าตื่นเต้น โดยการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัทเภสัชกรรมอื่น ๆ เพื่อขยายอิทธิพลและเสริมสร้างความร่วมมือในอุตสาหกรรม

บริษัท ได้รับรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

Mission and Vision (SMILE):

พันธกิจ:

เพื่อเป็นผู้นำในอุตสาหากรรมทางยาโดยมีการกำกับดูแลที่ดี ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการของพันธมิตรและสังคมและสร้างความเชื่อใจ

วิสัยทัศน์:

เพื่อให้บริการผลิตภัณฑ์ยา การดูแลสุขภาพ และบริการที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานระดับสากล และมีแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

S

Social + Environmental Responsibility:

มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

M

Morality:

มีคุณธรรม ปฏิบัติตามกฏระเบียบ จริยธรรมและมาตรฐานต่างๆ

I

Innovation:

พร้อมพัฒนานวัตกรรม สรรสร้างความคิดและแนวปฏิบัติใหม่ๆ

L

Loyalty:

รักษาความซื่อสัตย์และความปรารถนาดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

E

Excellent Performance:

เล็งผลการปฏิบัติงานอันเป็นเลิศ เพื่อบรรลุประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

สาสน์จากผู้บริหาร:

การบริหารองค์กรอย่างยั่งยืนในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะเมื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะมีผลบังคับใช้ในปี 2015 จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการที่ดีในสามด้าน:

การสร้าง

ความพึงพอใจที่สมดุลสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ได้แก่ ผู้บริโภค ลูกค้า เจ้าหนี้ พนักงาน และผู้ถือหุ้น

การคิดค้น

ผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีกว่าคู่แข่ง ซึ่งหมายความว่าองค์กรต้องลงทุนในงานวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างนวัตกรรมที่เพิ่มมูลค่าอย่างต่อเนื่อง

การจัดการ

อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพเพื่อให้องค์กรบรรลุเป้าหมาย เราจะปรับปรุงระบบคุณภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สร้างระบบการกำกับดูแลที่ดีเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้เราจะส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายและโอกาสที่เข้ามา เราจริงจังกับความรับผิดชอบต่อสังคมและความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งลดช่องว่างทางสังคมและสร้างสังคมที่ดีขึ้น

เมื่อคำนึงถึงด้านเหล่านี้ องค์กรของเราได้พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจต่อไปนี้เพื่อเสริมสร้างการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน

  • เพิ่มงบประมาณในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าพึงพอใจมากขึ้นและเพิ่มผลกำไรจากการขาย
  • สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะลูกค้าในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อเสริมสร้างองค์กรและลดความเสี่ยง
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานโดยการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานและพัฒนาระบบคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น
  • จัดการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรสำหรับความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ
  • ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสังคมที่ดีขึ้น

จุดเด่นของกลุ่มบริษัท BLC Group